info@luatminhanh.vn

Luật Minh Anh

Minh Anh Law Firm

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Hiện nay, khi nhu cầu đào tạo ở các nước đang phát triển, vươn tầm nhìn ra toàn thế giới, các trung tâm tư vấn du học ra đời, đáp ứng phù hợp với mong muốn của các bạn trẻ.  Đồng hành với việc đó, các trung  tâm phải có điều kiện hoạt động là việc xin giấy phép con sau khi hoạt động. Theo Quyết định 05/2013/QĐ-TTg quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập do Thủ tướng Chính phủ ban hành, Công ty tư vấn Minh Anh sẽ tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc của quý khách hàng, thực hiện trọn gói thủ tục xin giấy phép tư vấn du học.
Chúng tôi xin hướng dẫn quý khách hàng thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học như sau:
I. Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học bao gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;
2. Đề án hoạt động của tổ chức dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; cơ sở vật chất; khả năng tài chính; trình độ, năng lực của người đứng đầu và các nhân viên trực tiếp tư vấn du học; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; luận chứng về khả năng hoạt động của tổ chức; kế hoạch thực hiện, các biện pháp tổ chức thực hiện; các phương án, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro;
3. Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép đầu tư;
4. Lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;
5. Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;
6. Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.
II. Thủ tục thực hiện.
1. Tổ chức dịch vụ tư vấn du học nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học theo quy định tại Điều 11 Quyết định này tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở.
2. Trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này; trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
III. Dịch vụ tư vấn thành lập trung tâm tư vấn du học của công ty chúng tôi.
– Tư vấn các điều kiện cần và đủ để xin giấy phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
– Đại diện cho khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hoạt động tư vấn du học;
– Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
– Trực tiếp đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả.

Trên đây là nội dung trao đổi sơ bộ của chúng tôi về Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học, nếu có yêu cầu thêm về lĩnh vực này hay bất kỳ yêu cầu pháp lý nào khác, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 024 6328 3468 để nhận được dịch vụ tận tậm nhất hoặc địa chỉ email: info@luatminhanh.vn