Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020
” Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020 ” ⇒ Để phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường lao động, tạo cơ hội cho người lao động và người sử dụng lao động lựa chọn dịch vụ tốt nhất theo nhu cầu của mình, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp tham gia giải quyết chính sách quốc gia về việc làm và giải quyết việc làm, pháp luật thừa nhận, ngoài cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp cũng được tham gia kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm. Để bảo đảm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đặt ra, pháp luật quy định các điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của doanh nghiệp chặt chẽ hơn. Theo đó, doanh nghiệp muốn kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm ngoài việc tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp còn phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm. Vậy, thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020 được quy định như thế nào?
Thứ nhất, giấy phép dịch vụ việc làm là gì?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thì: Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền cấp cho doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và có đủ các điều kiện theo luật định.
Như vậy, có thể hiểu, giấy phép dịch vụ việc làm là loại giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp và cho phép các doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ việc làm. Đây được xem như “vé thông hành”. “giấy phép con”, mà phải có nó thì doanh nghiệp mới có tư cách hoạt động dịch vụ việc làm một cách hợp pháp.
Thứ hai, điều kiện để xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020
Các điều kiện để được cấp giấy phép bao gồm: Có địa điểm, trụ sở ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên; Đã thực hiện ký quỹ 300 triệu đồng Việt Nam tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chínhTrong quá trình hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
Thứ ba, thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020
Bước 1, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện nêu trên, và chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật, bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;
– Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính;
– Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định của pháp luật.
Bước 2, doanh nghiệp nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Đó là: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền.
Bước 3, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ 01 hồ sơ. Nếu có yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ thì thực hiện theo yêu cầu.
Bước 4, tiến hành các hoạt động sau khi được cấp giấy phép dịch vụ việc làm, trong thời hạn 20 ngày làm việc, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động, tài khoản, tên giám đốc, số điện thoại.
Ngoài ra, trước 10 ngày làm việc từ ngày bắt đầu hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.
⇒ Chúng tôi, Chuyên tư vấn xin giấy phép hiện đang làm việc tại văn phòng luật sư Minh Anh rất vinh dự được là đơn vị đại diện tư vấn và hỗ trợ ” Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm năm 2020 ” cho quý khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất với mức chi phí ưu đãi.