info@luatminhanh.vn

Luật Minh Anh

Minh Anh Law Firm

Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội

” Tìm hiểu về Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội ” Ở Việt Nam, hoạt động dịch vụ việc làm ra đời tự phát từ cuối những năm 80 của thế kỉ trước tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, do những ưu điểm về hiệu quả trong môi giới việc làm cho người lao động và các đơn vị sử dụng lao động nhất là các doanh nghiệp, nên hoạt động này đã phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, để hoạt động dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm. Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau mà doanh nghiệp có thể khó khăn trong việc thực hiện thủ tục bắt buộc này, nên việc lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội là lựa chọn tối ưu được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội

Tại sao phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm?

Thứ nhất, vì dịch vụ việc làm là một trong 243 ngành nghề thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam. Điều này được quy định cụ thể tại Phụ lục 4 của Luật Đầu tư 2014. Theo đó, muốn thực hiện dịch vụ việc làm thì điều kiện cần và đủ là doanh nghiệp phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Giấy phép dịch vụ việc làm là loại giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp và cho phép các doanh nghiệp tiến hành hoạt động đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ việc làm. Đây được xem như “vé thông hành”. “giấy phép con”, mà phải có nó thì doanh nghiệp mới có tư cách hoạt động dịch vụ việc làm một cách hợp pháp.

Thứ hai, do mục đích đặt ra đối với doanh nghiệp thực hiện dịch vụ việc làm là  hướng đến lợi ích kinh tế, lợi ích cộng đồng nên để bảo đảm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đặt ra, pháp luật quy định các điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của doanh nghiệp khắt khe hơn. Quy định như vậy không chỉ bảo đảm quyền tự do kinh doanh và các quyền khác của doanh nghiệp mà còn nhằm tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo đảm lợi ích của người lao động, lợi ích của nhà nước và các tổ chức khác.

Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm theo trình tự được quy định tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm và Nghị định 140/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các nghị định có liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, như sau:

  • Doanh nghiệp có đầy đủ các điều kiện xin cấp phép dịch vụ việc làm chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật.
  • Doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền. Phương thức nộp hồ sơ có thể là nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện.
  • Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ: Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm; Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do, doanh nghiệp căn cứ vào văn bản của cơ quan nhà nước nhà nước có thẩm quyền để thay đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Sau khi được cấp giấy phép dịch vụ việc làm, trong thời hạn 20 ngày làm việc, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Và trước 10 ngày làm việc từ ngày bắt đầu hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.

Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội

 Với phương châm hoạt động: “Giá trị của chúng tôi – Niềm tin của bạn”, Luật Minh Anh luôn đồng hành, lắng nghe và thấu hiểu mọi quan tâm của khách hàng, giúp doanh nghiệp hạn chế được các rủi ro pháp lý đồng thời góp phần mang lại dịch vụ pháp lý tốt nhất cho khách hàng tại Hà Nội. Đối với dịch vụ tư vấn thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm, Luật Minh Anh luôn tự hào là đơn vị tiến hành thủ tục một cách hợp pháp, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Khi lựa chọn tư vấn Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm tại Luật Minh Anh, doanh nghiệp sẽ có được những quyền lợi như:

Thứ nhất, được Luật Minh Anh tư vấn và cung cấp những thông tin về các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm.

Thứ hai, được Luật Minh Anh hướng dẫn chi tiết, cụ thể về thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm tại Hà Nội.

Thứ ba, Luật Minh Anh soạn thảo, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị bộ hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật, bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp; thẩm định tính pháp lý của bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính và các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo luật định.

Thứ tư, Luật Minh Anh sẽ đại diện nộp hồ sơ đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền.

Thứ năm, Luật Minh Anh tiến hành theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, sửa đổi, bổ sung hồ sơ khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhận kết quả giấy phép. Thứ sáu, Luật Minh Anh bàn giao giấy phép dịch vụ việc làm cho khách hàng và tư vấn các hoạt động phải làm sau khi được cấp giấy phép hoạt động.

⇒ Chúng tôi,  Luật sư luôn dành thời gian đánh giá, phân tích, cập nhật những quy định mới của pháp luật Việt Nam hiện đang làm việc tại công ty Luật Minh Anh rất vinh dự được là đơn vị đại diện tư vấn và hỗ trợ hướng dẫn ” Thủ tục xin cấp giấy phép dịch vụ việc làm uy tín tại Hà Nội ” cho quý khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất với mức chi phí ưu đãi.