info@luatminhanh.vn

Luật Minh Anh

Minh Anh Law Firm

Thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính năm 2020

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang dự định lựa chọn cho mình kinh doanh dịch vụ bưu chính. Tuy nhiên, cùng với những quy định khá chặt chẽ mà pháp luật Bưu chính khiến cho nhiều chủ thể kinh doanh gặp phải những lúng túng, khó khăn nhất định. Thấu hiểu được nỗi niềm của khách hàng công ty Luật Minh Anh của chúng tôi xin cung cấp cho khách hàng Thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính năm 2020- 2025. Với đội ngũ luật sư chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, dịch vụ của chúng tôi sẽ đem lại cho quý khách sự hài lòng.

Thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính năm 2020

1. Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau:

+ Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

+ Có khả năng tài chính theo quy định của pháp luật.

+ Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với các quy định về giá cước dịch vụ, chất lượng …

+ Phải có biện pháp bảo đảm an ninh thông tin và an toàn với con người, bưu gửi, mạng lưới bưu chính hoạt động.

2. Hồ sơ cần chuẩn bị:

+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam; + Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính (theo mẫu quy định);

+ Điều lệ tổ chức, hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

+ Phương án kinh doanh của doanh nghiệp;

+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính

+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

+ Thỏa thuận với doanh nghiệp khác (Khách hàng hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đối với doanh nghiệp khách) (áp dụng đối với doanh nghiệp có nhu cầu xin cấp phép bưu chính quốc tế).

+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính;

+ Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng;

+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi phát sinh thiệt hại, quy trình và thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng;

+ Tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài (bản sao hợp pháp hóa lãnh sự) (áp dụng đối với doanh nghiệp có nhu cầu xin cấp phép bưu chính quốc tế);

3. Thẩm quyền giải quyết:

  • Vụ Bưu chính – Bộ Thông tin và Truyền thông;

4. Lệ phí nhà nước

Theo quy định tại Thông tư số 291/2016/TT-BTC và Thông tư số 25/2020/TT-BTC, ngày 14 tháng 4 năm 2020 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính .

5. Dịch vụ xin Giấy phép Bưu chính được cung cấp bởi Công ty Luật Minh Anh

Dưới đây luật Minh Anh cung cấp dịch vụ thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính năm 2020 cho quý khách hàng như sau:

  • Tư vấn các vấn đề liên đến giấy phép Bưu chính.
  • Tư vấn & hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho việc xin Giấy phép bưu chính;
  •  Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, bổ sung hồ sơ cho Quý khách hàng theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Trực tiếp nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, sửa hồ sơ, bổ sung thông tin, tài liệu theo yêu cầu của chuyên viên (nếu có);
  • Nhận kết quả và bàn giao kết quả cho khách hàng;
  • Tư vấn cho khách hàng những vấn đề khác liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh;

*) Nếu muốn được giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn chi tiết về Thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính năm 2020 – 2022. Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp cho Luật sư chúng tôi theo số điện thoại: 024 6328 3468 hoặc địa chỉ email: info@luatminhanh.vn