info@luatminhanh.vn

Luật Minh Anh

Minh Anh Law Firm

Thủ tục đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Thẻ tạm trú là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay thị thực. Với mục tiêu đem tới cho Khách hàng những thông tin cần thiết và hữu ích nhất về trình tự thủ tục đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam,Công ty Minh Anh chúng tôi căn cứ theo Luật xuất cảnh nhâp cảnh quá cảnh cư trú của người nước ngoài tại VN , Thông tư 31/2015/TT-BCA  và  Thông tư số 190/2012/TT-BTC xin tư vấn cụ thể như sau:
 

  1. Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam:
  • 01 Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú (Mẫu NA7 và NA8);
  • 01 Tờ khai thông tin về người nước ngoài đề nghị cấp thẻ tạm trú ;
  • 02 ảnh cỡ 2×3 (phông nền trắng);
  • Hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ tạm trú (01 bản photo hộ chiếu, thị thực còn giá trị và ngày nhập cảnh Việt
  • Các trường hợp thân nhân đi kèm phải nộp giấy tờ chứng minh quan hệ như:giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, sổ gia đình…;
  • Giấy tờ chứng minh có khai báo tạm trú tại địa phương theo quy định (đơn xác nhận tạm trú, phiếu khai báo tạm trú cho NNN – Mẫu KB).
  1. Thời hạn thẻ tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam:

Thời hạn của thẻ tạm trú được cấp phù hợp với mục đích nhập cảnh và đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Thẻ tạm trú có thời hạn từ 01 năm đến 05 năm nhưng ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu ít nhất 30 ngày.

  1. Thời hạn trả kết quả:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao xem xét cấp thẻ tạm trú.

  1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại địa bàn doanh nghiệp hoặc tổ chức làm việc của người nước ngoài, cụ thể là Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cấp thẻ tạm trú.