0962.036.698 0938.834.386

Luật Minh Anh

Minh Anh Law Firm

6 nhóm lợi ích từ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu

Ngày nay thương hiệu ngày càng đóng vai trò quan trọng. Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, thời đại mà mà mọi thứ đều được liên kết chặt chẽ với nhau và được kết nối với tâm trí khách hàng. Thương hiệu đã lớn hơn nhiều so với vai trò là một nhãn hiệu (logo) nó còn là một giá trị, một niềm tin, một sự cam kết đối với khách hàng.

6 nhóm lợi ích từ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu
6 nhóm lợi ích từ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu

Chúng ta chỉ thực sự bảo vệ được thương hiệu của mình đồng thời phát triển và nhân rộng nó khi đã đăng ký bảo hộ thương hiệu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn hoài nghi hoặc không hiểu rõ những lợi ích của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu mang lại dẫn tới những thiệt hại đáng kể như: Mất thương hiệu, tranh chấp thương hiệu hoặc phải mua lại thương hiệu của chính mình với giá đắt gấp nhiều lần.

Với những hiểu biết và kinh nghiệm của mình sau đây Luật Minh Anh xin chỉ ra những lợi ích cơ bản của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu:

THỨ NHẤT, Đăng ký thương hiệu là hoạt động pháp lý xác lập quyền sở hữu đối với Thương hiệu (nhãn hiệu). Hay nói cách khác, một tổ chức, cá nhân doanh nghiệp muốn thương hiệu của doanh nghiệp mình được bảo vệ thì chỉ có một cách duy nhất đó là đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (tại Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ). Thông qua thủ tục đăng ký thương hiệu, quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân doanh nghiệp đối với thương hiệu đó được công nhận.

THỨ HAI, Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký bảo hộ, thương hiệu của bạn sẽ được pháp luật bảo vệ trước mọi hành vi xâm phạm của tổ chức, cá nhân khác.

THỨ BA, Sau khi được cấp Văn bằng bảo hộ, tổ chức, cá nhân doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến thương hiệu đó một cách hợp pháp. Đây được coi là quyền tài sản theo quy định của pháp luật. Tức là bạn có quyền sử dụng, định đoạt thương hiệu của mình như: chuyển giao, chuyển nhượng, để lại thừa kế, tặng cho, góp vốn ….bằng quyền sở hữu trí tuệ. Trên thực tế có rất nhiều thương hiệu của doanh nghiệp (tài sản vô hình) được định giá lớn hơn rất nhiều so với tài sản hữu hình mà doanh nghiệp đó đang có.

THỨ TƯ, Đăng ký thương hiệu là môt phương thức giúp công bố tới công chúng. Khi thương hiệu đăng ký bảo hộ được công bố, một bộ phận lớn khách hàng sẽ được tiếp cận với thương hiệu của bạn. Qua đó khách hàng có thể nhận diện, phân biệt được thương hiệu của bạn với những thương hiệu của cá nhân, tổ chức khác.

THỨ NĂM, Giúp cho việc phát triển thương hiệu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn. Thương hiệu có thể hiện diện trên bao gì sản phẩm, biển hiệu, phương tiện cung ứng dịch vụ..v.v. Khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn trước hết thông qua nhãn hiệu sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó nhận định đúng đắn lợi ích việc đăng ký thương hiệu sẽ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh không nhỏ trên thị trường.

THỨ SÁU, Một thương hiệu mạnh nếu ở trong môi trường cạnh tranh lành mạnh và toàn cầu hóa như hiện nay nó còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, xã hội, thay đổi cả tư duy và định hướng phát triển của con người trên thế giới.

* Nếu muốn được giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn chi tiết về 6 nhóm lợi ích từ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline: 0938 834 386 hoặc địa chỉ email: [email protected]